Thứ Hai, 19 tháng 7, 2010

Du Học Hà Lan

Người Hà Lan thường nói “Phần còn lại của thế giới là một nơi rộng lớn” vì họ ý thức rất rõ rằng đất nước của họ nhỏ bé biết bao chỉ với 41.000 km2. Người Hà Lan luôn cởi mở với thế giới bên ngoài cả trong kinh doanh lẫn trong đời sống văn hóa xã hội. Đặc điểm này của Hà Lan phù hợp với những người muốn tìm kiếm kiến thức qua con đường du học.Ngày nay, ngoại thương vẫn là động lực phát triển chính của nền kinh tế Hà Lan. Thực tế, Hà Lan là một trong mười quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới. Người Hà Lan quen giao tiếp với mọi người trên khắp thế giới. Nhiều nhóm người đến từ các nước khác đã và đang sống ở Hà Lan nhiều thập kỷ nay là kết quả của những mối liên hệ lịch sử giữa Hà Lan với các quốc gia khác trên thế giới.
Học phí Giáo dục ở Hà Lan không được miễn phí tuy nhiên học phí rất phải chăng. Học phí hàng năm cho một chương trình hoặc một khóa học tại một trường đại học có thể khác nhau và thông thường khoảng 1.519 euro đối với các sinh viên thuộc khối EU. Học phí cho các sinh viên không thuộc khối EU thường cao hơn.
Chi phí sinh hoạt Cuộc khảo sát nghiên cứu mức sinh hoạt thế giới gần đây nhất của EIU cho thấy, chi phí sinh hoạt ở Amsterdam khá rẻ so với các thành phố khác như New York, London, Paris và Bắc Kinh. Kinh nghiệm cho thấy một sinh viên sống và học tập ở Hà Lan trong một năm sẽ chi tiêu trong khoảng từ €400-700 /tháng. Khoản tiền này dùng để trả tiền chi tiêu hàng ngày, tiền thuê nhà, lệ phí đăng ký học và học phí.Bạn không thể trông chờ có một nguồn thu nhập thêm nào sau khi bạn đặt chân đến Hà Lan. Các trường đại học ở Hà Lan không có ngân sách để hỗ trợ sinh viên. Nếu bạn là công dân đến từ các nước thuộc khối EU hoặc EEA, bạn có thể được hưởng một khoản trợ cấp hoặc được hoàn trả học phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét